Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Sùi mào gà ở mắt

Mụn bệnh sùi mào gà ở mắt là một trong những triệu chứng khá hiếm gặp, tuy nhiên trên lâm sàng các tình huống mụn sùi ở mắt thường gây biến tướng nghiêm trọng cho thị giác của bệnh nhân. Bệnh dovirut HPV gây ra, có những triệu chứng điển hình đặc biệt là các u nhú mềm, màu hồng tươi, bề mặt ướt và dễ gây chảy máu.

Các đám sùi thường liên kết lại với nhau thành từng đám lồi cao lên khỏi mặt da kiểu như bông hoa súp lơ. Mụn sùi ở mắt cũng có dấu hiệu u nhú như vậy. thời gian đầu mới mọc thì người bệnh sẽ cảm thấy vướng bận ở mắt, thường xuyên chảy nước mắt hoặc có nhèm vào buổi sáng sớm, nếu không được điều trị các mụn sùi sẽ mọc lan và thâm nhiễm sâu hơn gây loét giác mạc và tiến tới phá hủy mắt.


Căn bệnh sùi mào gà ở mắt

Nguyên nhân gây sùi ở mắt

– Trong phần lớn các trường hợp mụn sùi sẽ mọc ở cơ quan sinh dục, hậu môn hay trong khoang miệng, chỉ có số ít trường hợp sùi mọc ở mắt.
– Nguyên nhân chủ yếu của việc lây nhiễm mụn sùi ở mắt là do chế độ vệ sinh và ngừa lây lan chưa tốt. Phần nhiều là do bệnh nhân chạm tay vào những u nhú sùi, khi tay dính dịch tiết có chứa virut HPV thì lại vô tình đưa tay lên mắt dụi, làm cho virut xâm nhập vào niêm mạc mắt. Cũng có thể là tác nhân sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn lau mặt, khăn tắm với bệnh nhân.

– Đối với trẻ sơ sinh mắc sùi ở mắt còn có thể do ở thời gian sinh ra ở đường dưới người mẹ nhiễm HPV trong quá trình viêm loét cũng sẽ dễ bị lây nhất.

Mụn sùi mồng gà ở mắt nguy hại như thế nào?

Các vấn đề khi mắc sùi ở mắt phổ biến đặc biệt là cảm giác vướng mắc không thoải mái, thường xuyên có những cơn đau khi có va chạm nhẹ ở vùng mắt. Thị lực của bệnh nhân cũng giảm dần, ảnh hưởng đến sinh hoạt của mắt, nếu mụn sùi tiến triển quá nhanh và quá mức sẽ làm loét mắt, làm cho chảy nước mắt và đỏ mắt thường xuyên. Lâu dần làm hỏng mắt và tiến tới mù lòa.

Mụn sùi ở mắt nói riêng và sùi nói chung đều cần phải được điều trị kịp lúc và bằng thuốc hữu hiệu nhất. Nếu không đúng phương pháp thì bệnh sẽ dễ tái phát cực kì nhiều lần, người mắc bệnh sau khi đã chữa trị nhiều lần mà không lành sẽ dẫn đến tâm lý chán nản và lo lắng nhiều.

Người mắc bệnh nên tiến hành thói quen vệ sinh tay hàng ngày thật sạch sẽ, tránh vô tình đưa tay lên mắt khi tay có chứa virut HPV và gây ra bệnh sùi ở mắt. Nếu phát giác những dấu hiệu mụn sùi như trên thì người mắc bệnh nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét