Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Chúng ta đều biết bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ là một căn bệnh xã hội do virus HPV (Papilloma virus) gây ra. Và dấu hiệu căn bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường bộc phát sau 3 tuần - 6 tháng ủ bệnh. Thế nhưng, cũng giống như những căn bệnh xã hội khác, bệnh sùi mào gà ở nữ có thể không có triệu chứng bên ngoài sau khi nhiễm bệnh.

Chào bác sĩ chuyên khoa, em hiện đang có một khúc mắc rất mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em năm nay 26 tuổi, chưa có gia đình tuy nhiên đã quan hệ tình dục. Thời gian gần đây em thấy tình nhân mình có các dấu hiệu vô cùng lạ, ví dụ như uống những loại thuốc lạ, dùng tay để gãi “vùng kín”, trên tay xuất hiện các nốt mụn như hoa súp lơ… Khi bị em tra hỏi thì anh ấy bảo mình bị bệnh sùi mào gà và đang chữa trị rồi Phòng khám đa khoa thái bình dương.

Em nghe nói bệnh sùi mào gà có thể lây khi sinh hoạt chăn gối. vì đó em cực kì lo nghĩ, không biết liệu mình có bị lây lan căn bệnh sùi mào gà từ anh ấy hay không? Vì vậy, em mong bác sĩ giải đáp cho em biết, khả năng em bị lây nhiễm bệnh có cao không và làm thế nào để nhận ra các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ. Em xin thành thật cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn H, Hà Nội).

Em cực kì lo lắng vì sợ sẽ lây bệnh từ bạn trai (ảnh minh họa)

Chuyên gia chuyên sản phụ khoa phòng khám phụ khoa tư vấn
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thắc mắc của mình đến cho phòng khám phụ khoa chúng tôi. Chúng tôi cực kì hiểu nỗi lo lắng của bạn vào thời điểm hiện nay của bạn và xin được tư vấn tư vấn cho khúc mắc của bạn như sau:

Bệnh sùi mà gà là một trong các căn bệnh xã hội, lây từ người sang người cốt yếu thông qua hoạt động tình dục không đảm bảo, không bảo vệ. Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi 18 – 35, nam nữ có tỷ lệ mắc như nhau. căn bệnh sùi mào gà ở nam và nữ đều có khả năng lây truyền ngay cả khi không có biểu hiện gì cụ thể. vì đó, nguy cơ bạn bị lây căn bệnh sùi mào gà từ bạn trai là cực kì cao và bây giờ có thể bệnh sùi mào gà của bạn đang trong thời kỳ ủ bệnh.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Dấu hiệu sùi mào gà ở phụ nữ biểu hiện rõ nhất ở môi lớn, mối nhỏ, âm đạo – âm hộ, cổ tử cung… Hoặc thương tổn bệnh cũng có sẽ xuất hiện ở hậy môn, miệng hoặc tay nếu có quan hệ bằng miệng, hậu môn hoặc tay có vết xước mà tiếp xúc với “mầm bệnh”.

Nguyễn. H thân mến, khi bệnh bộc phát bạn sẽ thấy các triệu chứng như: Ngứa âm đạo – âm hộ, ra nhiều khí hư và xuất hiện các nốt mụn sùi nhỏ li ti màu trắng đỏ, mềm, không cuống, không đau và tụ thành đám giống như mào gà, hoa lơ hoặc quả dâu. Khi dùng tay sờ vào thì sẽ thấy các nối sùi đó mềm mủn và có dịch chảy ra. Lấy dịch này sét nghiệm sẽ thấy có vi rút sùi mà gà đang chuyển động.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ là các đốm nhỏ li ti

Bên cạnh đó, khi thăm khám phụ khoa sẽ thấy các tổn thương trợt loét, chảy máu ở cổ tử cung. Một số tình huống có thương tổn xuất hiện ở cả trực tràng và bẹn. Đặc biệt, những triệu chứng căn bệnh sùi mào gà ở miệng thường giống với bệnh lở miệng và viêm họng nên có thể làm cho người mắc bệnh bị nhầm lẫn, vì đó mà làm chậm trễ việc điều trị.

Những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ rầm rộ và rõ ràng hơn so với nam giới, nên việc phát giác và điều trị cũng dễ dàng hơn. Căn bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu được điều trị sớm sẽ cực kì mau chóng khỏi và bệnh sẽ không tái phát. tuy nhiên nếu bệnh không được điều trị hoặc điều trị không tận gốc thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Chẳng hạn, các thương tổn sùi mào gà ở cổ tử cung phụ nữ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, phá hủy mô và làm viêm tắc đường sinh nở, từ đó gây ra vô sinh – hiếm muộn ở phụ nữ. Còn nếu phụ nữ đang mang thai mà mắc bệnh sùi mào gà thì có khả năng bị sảy thai, sinh non,…khiến thai nhi bị dị tât hoặc căn bệnh sùi mào gà bẩm sinh…

Nguyễn. H thân mến, chúng tôi khuyên bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm và xác định bệnh sớm. Nếu bạn đã mắc căn bệnh thì việc điều trị sớm sẽ hỗ trợ bạn nhanh khỏi bệnh và giảm thiểu được các biến chứng nguy hiểm. cùng lúc, nên chữa trị cho cả bạn trai bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét