Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi là gì?



Mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi không chỉ ảnh hưởng tới việc ăn uống, sinh hoạt và tâm lý tự ti khi giao tiếp mà nguy hiểm hơn chúng còn gây nhiễm khuẩn và biến chứng thành ung thư vòm họng nếu không được phát hiện kịp lúc và chữa trị đúng phương pháp. Vậy dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở lưỡi như thế nào? Khi bị sùi mào gà ở lưỡi cần làm gì? Độc giả quan tâm có thể theo dõi một số thông tin hữu ích trong bài viết sau.

>> Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ
>> Bệnh sùi mào gà ở nam

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

 Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở lưỡi
Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, là căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây nhiễm khá cao cùng với bệnh lậu hay giang mai,… có thể gặp phải ở nam giới hay nữ giới. Biểu hiện rõ ràng của bệnh là xuất hiện những nốt u nhú có hình giống súp lơ, đơn chiếc hoặc từng mảng ở nơi tiếp xúc với nguồn bệnh thường là: bộ phận sinh dục, hậu môn; mà chúng có thể hiện diện ở lưỡi miệng. Sinh hoạt chăn gối bằng miệng, miệng tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh hay sử dụng chung những vật dụng cá nhân như: son môi, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… được xem là nguyên nhân lây lan sùi mào gà ở miệng Phòng khám đa khoa thái bình dương.

Các thông tin hữu ích bạn nên đọc:
>> Phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng hay nhiệt miệng
>> Hình ảnh về bệnh sùi mào gà
>> Sùi mào gà ở nữ biểu hiện như thế nào

Đa phần những trường hợp bị căn bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường bị lầm lẫn với mụn thịt hay nhiệt miệng, phát giác bệnh thông qua thăm khám khi bệnh trong thời gian muộn. Do lẽ đó, ảnh hưởng vô cùng nhiều tới quá trình cũng như kết quả chữa trị. nhận biết bệnh ở giai đoạn sớm là thiết yếu, bạn có thể căn cứ vào 4 dấu hiệu điển hình sau:

Những biểu hiện thường thấy của bệnh sùi mào gà ở lưỡi

–  Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi là vùng miệng lưỡi xuất hiện các nốt sùi gây cảm giác vướng víu không thoải mái cho người mắc bệnh. Các mụn sùi này có thể ở trên, dưới hoặc hai bên bề mặt lưỡi,…

– Quan sát thấy các nốt sùi có đặc điểm: Mụn sùi có màu trắng hoặc hồng nhạt, bề mặt sần sùi, kích thước to nhỏ khác nhau tùy mức độ bệnh.





Những mụn sùi màu trắng, hồng nhạt, bề mặt sần sùi


– Khi nhìn kĩ sẽ thấy các u nhú này có hình dáng tương tự như mào gà hoặc súp lơ nhỏ. Có thể riêng lẻ (trường hợp nhẹ) hoặc mọc thành mảng (khi bệnh đã nặng). Tác động mạnh hoặc ấn vào sẽ có thể thấy mủ đôi lúc là máu chảy ra.

– Người mắc bệnh bị căn bệnh sùi mào gà ở lưỡi hoặc vòm miệng sẽ có cảm giác ngứa ngáy không thoải mái. Đặc biệt, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn khi việc nhai nuốt có cảm giác đau rát không thoải mái.

Chữa sùi mào gà ở miệng gặp nhiều trở ngại hơn khi chúng xuất hiện tại lưỡi, vòm miệng luôn ẩm ướt và cọ xát nhiều với thức ăn,… do vậy, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị bệnh tại nhà vì có thể gây nên nhiều mối nguy hiểm khó lường. Ngay khi phát hiện mình có những bất thường liên quan đến biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi đã kể trên, bạn nên tới các cơ sở y tế để được thăm khám ngay và nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét