Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Xét nghiệm sùi mào gà gồm những quy trình như thế nào?

Căn bệnh sùi mào gà là bệnh không những gây ra nhiều bất tiện trong đời sống người bệnh mà còn có thể lây lan sang cho người khác, phương pháp tốt nhất để xác định chính xác sùi mào gà chính là tiến hành xét nghiệm. Tuy nhiên những phương thức xét nghiệm bệnh sùi mào gà vào thời điểm hiện tại gồm những gì lại chính là điều làm cho nhiều người băn khoăn phòng khám đa khoa thái bình dương.

Xác định sùi mào gà phải làm những xét nghiệm gì?

Theo những bác sĩ, căn bệnh sùi mào gà là bệnh tình dục do virus HPV gây nên, những u nhú ở niêm mạc và da của bệnh nhân ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi,… thông qua sinh hoạt chăn gối không đảm bảo, tiếp xúc với mầm bệnh hay sử dụng chung đồ với bệnh nhân.
Sau 2 – 9 tháng nhiễm bệnh, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện các u nhú hình mào gà hoặc hoa súp lơ, mọc riêng biệt hoặc thành mảng gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh.
Bình thường để chuẩn đoán sùi mào gà, một phương thức chính xác nhất người bệnh cần phải tiến hành làm các xét nghiệm bệnh sùi mào gà như sau:

Phương pháp xét nghiệm căn bệnh sùi mào gà bằng mẫu vật

 

Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà được các bác sĩ chuyên khoa áp dụng là trực tiếp lấy mẫu vật từ cơ thể bệnh nhân như nốt sùi, các u nhú,.. để tiến hành xét nghiệm nhằm xác định xem bên trong các nốt sùi này có chứa vi rút gây sùi mào gà hay không sau đó sẽ thực hiện đưa ra kết luận. Đồng thời, việc xét nghiệm căn bệnh sùi mào gà bằng vật mẫu cũng có thể xác định bệnh sùi mào gà đang trong quá trình nào để tiến hành chữa hữu hiệu.

Các xét nghiệm phát giác căn bệnh sùi mào gà vào thời điểm hiện nay

 

Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng máu (xét nghiệm máu)

Đây là cách xét nghiệm sùi mào gà đem tới kết quả chính xác nhất vào thời điểm hiện tại đối với những tình huống người bệnh nghi ngờ bản thân đang mắc sùi mào gà, tuy nhiên chưa có những thể hiện rõ ràng.
Những chuyên gia sẽ thực hiện lấy máu người mắc bệnh đem xét nghiệm thử xem trong máu có chưa vi rút HPV hay không, sau đó đưa ra kết quả chính xác và chọn lựa cách chữa trị thích hợp.

Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà bằng dịch (xét nghiệm dịch)

Một số tình huống khác, virus gây căn bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người mắc bệnh (dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo đối với nữ giới). Với những trường hợp như thế, bình thường các bác sĩ sẽ yêu cầu lấy dịch người bệnh để tiến hành xét nghiệm.

Quy trình xét nghiệm sùi mào gà

 

Những chuyên gia cho rằng, quy trình xét nghiệm sùi mào gà thường được thực hiện theo những bước:
+ Lấy mẫu xét nghiệm
Nếu mới chỉ nghi ngờ mắc sùi mào gà bệnh nhân sẽ được làm xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu vật, xét nghiệm dịch để xác định bệnh.
+ Khám và làm xét nghiệm chuẩn bệnh

Thực hiện lấy mẫu vật kiểm tra và phân loại virus gây ra bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm sùi mào gà dương tính thì người mắc bệnh đã mắc phải căn bệnh sùi mào gà, cần được điều trị ngay.

Lấy mẫu xét nghiệm máu để xác định trạng thái căn bệnh sùi mào gà

+ Điều chế kháng nguyên virus gây bệnh
Từ mẫu vi rút, các y bác sĩ sẽ tiến hành nuôi cấy, làm sạch, khử độc, bất hoạt để điều chế thành một loại kháng nguyên virus để có thể dùng được.



+ Tiêm vacxin vào cơ thể người mắc bệnh
Vacxin sẽ được tiêm vào cơ thể người mắc bệnh, những kháng nguyên được tiêm vào sẽ đi tới các tế bào hoạt tính miễn dịch gây mẫn cảm với tế bào nhiễm bệnh, từ đó xác định vùng bệnh và bắt đầu diệt trừ virus có trong tế bào.
Những chuyên gia khuyến nghị rằng, sùi mào là căn bệnh có tốc độ lây nhiễm cực kỳ nhanh và rộng, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh cũng có thể gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm cho súc khỏe người bệnh như: ung thư cậu nhỏ, ung thư âm đạo, gây vô sinh – hiếm muộn,… và tâm lý người mắc bệnh cũng bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Sùi mào gà nếu không được điều trị có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh

+ Nếu trường hợp xét nghiệm bệnh sùi mào gà âm tính
Là bạn không mắc phải bệnh sùi mào gà mà có thể có thể là những hạt ngọc dương vật.
Tuy nhiên, cũng có cực kì nhiều trường hợp người mắc bệnh vì lo lắng đến vấn đề chi phí xét nghiệm sùi mào gà , chi phí đốt sùi mào gà và không biết địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà ở đâu an toàn hiệu quả dẫn đến chậm trễ điều trị khiến bệnh tiến triển nặng gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và đe dọa tới tính mạng bệnh nhân.

Phương pháp ALA-PDT

Hiện cũng đang áp dụng phương pháp ALA-PDT trong việc hỗ trợ chữa trị sùi mào gà đem lại kết quả cao và đảm bảo, được nhiều y bác sĩ khuyến khích khuyên dùng bởi các ưu điểm: an toàn, ít đau, ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh, ít gây biến chứng và khả năng tái phát là cực kỳ thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét