Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Sùi mào gà có gây ngứa không ?

Sùi mào gà còn gọi điện là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh lý sùi bộ phận đẻ dục qua virus Human papilloma (HPV) gây cho. HPV là một chủng vi khuẩn gây u nhú chứa nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, thỉnh thoảng mắc ra máu.Tổn thương mà HPV làm cho là rất nhiều mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi vô số mụn này ở bộ phận đẻ dục thì gọi điện là nhọt cóc đẻ dục.

Căn bệnh sùi mào gà trị bệnh khá nhiễu loạn, hơn nữa chữa trị lâu không khỏi thì có lẽ chuyển thành u. Dưới đây khi có bệnh, vì giai đoạn đầu căn bệnh không tín hiệu đau quặn thắt ngứa, vô số nốt ban cũng không lây triệu chứng rõ rệt, đa phần người mang bệnh thường không có bất cứ dấu hiệu nào.

Kích thước và hình dạng của một số tác hại cũng không giống nhau. các tổn thương có lẽ chỉ là 1 một vài nốt hoặc lớn nốt dạng như khứu giác kim. Tại vùng kín có lẽ nổi một số nốt dạng ung thư nhú; có lẽ mắc mùi khó chịu, đôi khi vô số nốt sùi đó có thể gây đau quặn thắt ngứa ngáy cơ quan sinh dục, người mang bệnh có thể xuất hiện một số hiện tượng như tiểu chảy máu và đi giải khó.

Phần lớn có hại ở vị trí khô ráo hay ở môi trường mắc nhiệt cấp độ thấp tại vùng kín thường mắc là một số nốt dẹt, ở những vị trí ẩm, nóng thì rất nhiều nốt mang dạng sợi hoặc u nhú. Biểu hiện ban đầu của bệnh là phần lớn nốt sẩn đỏ, sau đó vô số nốt mọc tăng trưởng và thành từng bó, dấu hiệu là vô số u nhú, mềm, nhiễm dạng như hoa súp lơ hoặc mào gà, mang màu xám hoặc hồng, mang chân hoặc nhiễm cuống, hơn nữa rất dễ phát hiện tình trạng lở loét, chảy máu. những hậu quả thường tiết dịch nhầy âm ỉ giống như mủ và mang mùi hôi bực bội, lây cảm giác ngứa ngáy rát, nếu gãi sẽ gây nên trầy xước da và có thể tạo ra viêm nhiễm thứ phát.

Ở nam giới rất nhiều nốt sùi chứa dạng như phần lớn ung thư nhú, hoa hoa lơ, mào gà, màu đỏ, mềm. Nếu căn bệnh kéo dài phần lớn nốt mọc thành từng chùm. Vô số u nhú có lẽ tiến triển mạnh ở cơ quan sinh dục và hậu môn, có cảm giác nằng nặng, mang mùi hôi khó chịu, đôi khi một số ung thư nhú có lẽ tạo ra ngứa rát bực dọc ở cơ quan sinh dục, người bị bệnh sẽ bị dấu hiệu là đi tiểu chảy máu và đái khó, sùi mào gà bên trong trực tràng có thể gây đau ngứa ngáy, đi cầu tiêu chảy máu, một số nốt phát triển to ở trong trực tràng có lẽ gây nên cảm giác đau đớn mót.

Khi nhận ra lây "sùi mào gà có gây ngứa không", bạn nên đi kiểm tra để được trị bệnh kịp lúc, phòng tránh được tính trạng căn bệnh phát lại, để lâu trở thành căn bệnh ác tính rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét