Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Bệnh sùi mào gà ở môi

Căn bệnh sùi mào gà là chứng bệnh hiện đại cốt yếu lây truyền qua đường tình dục không đảm bảo và thường xảy ra ở cơ quan sinh dục của cả nam vs nữ. Nhưng với lối sống tình dục ngày càng thoáng, trào lưu quan hệ tình dục bằng miệng cũng khiến bệnh sùi mào gà ở môi không ngừng gia tăng.

Sùi mào gà ở môi bằng cách nào để nhận biết được triệu chứng ???

Sùi mào gà ở môi tuy không thường gặp như căn bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục tuy nhiên không phải không xảy ra. Các triệu chứng căn bệnh sùi mào gà ở môi có đặc điểm giống với các dấu hiệu sùi mào gà ở những bộ phận khác trên cơ thể. tuy nhiên, nó lại xuất hiện ở vị trí trên môi.
Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ban đầu ở môi: xuất hiện những u nhú màu hồng trên môi, không gây đau rát, hơi mềm, có thể loét chảy dịch nếu sờ nắn. những u nhú căn bệnh sùi mào gà trên môi có độ lớn từ một tới vài mm và ngày càng phát triển. Các nốt sùi này trông giống như hoa súp lơ hoặc mào gà và liên kết với nhau hình thành từng cụm theo thời gian. các nốt sùi này lở loét, chảy dịch màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.


Triệu chứng căn bệnh sùi mào gà ở môi.

– Nhiều tình huống lưỡi và amidan của bệnh nhân trở nên tê, rát, đau đồng thời xuất hiện những cụm màu đỏ hoặc màu trắng. Bởi thế, nhiều người mắc bệnh dễ nhầm lẫn sang các viêm loét bình thường từ đó không đi thăm khám chữa sớm.
– Thông thường người bị sùi mào gà ở môi sẽ có những triệu chứng tương đồng vừa nói trên ở trong khoang miệng. Các nốt sùi mặc dù không gây đau đớn tuy nhiên khiến người bệnh khó khăn trong việc ăn và nuốt, những dấu hiệu đau sưng hàm có thể xảy ra.

Bệnh sùi mào gà ở môi có tác hại như thế nào?

Bệnh nếu không được phát giác và chữa sùi mào gà kịp lúc hoặc xem thường không chịu chữa có thể gây ra các biến chứng cực kì nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh như:
– Môi và miệng luôn trong trạng thái bị lở loét gây nên nhiễm trùng và truyền nhiễm sang khoang miệng.
– Gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng cuộc sống: các nốt sùi ngày càng to và lây nhiễm thành từng cụm trên môi khiến bệnh nhân mất tự tin, e ngại khi giao tiếp, khó khăn trong lúc ăn uống,…



Điều trị bệnh sùi mào gà để có một bờ môi quyến rũ

– Lây lan cho người xung quanh: Là bệnh có tính truyền nhiễm nhanh, khi chưa dấu hiệu ra bên ngoài bệnh vẫn có thể lan truyền cho bạn tình khi hôn, sinh hoạt chăn gối bằng miệng hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân,…
– Viêm nhiễm những bệnh khác: Mắc bệnh sùi mào gà làm cho cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, virus tấn công gây các bệnh viêm nhiễm khác như viêm kết mạc, giang mai, lậu,…
– Nghiêm trọng hơn có thể gây ra khả năng ung thư vòm họng.
Bệnh sùi mào gà ở môi là bệnh do nhiễm virus HPV gây nên, loại virus này có thể tồn tại ẩn sâu ủ bệnh bên trong cơ thể, sau một thời gian mới phát tác. Những biến chứng và hậu quả của bệnh đều gây nguy hiểm về sức khỏe, mạng sống bệnh nhân. đồng thời ảnh hưởng đến tâm lý, hoạt động, quan hệ và chất lượng cuộc sống của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét